Mr.Clean Đảm Bảo An Toàn Vệ Sinh Công Nghiệp Như Thế Nào?

Đối với công tác an toàn vệ sinh công nghiệp, ngoài việc đảm bảo chất lượng công việc thì an toàn vệ sinh công nghiệp cũng là một vấn đề luôn được quan tâm và cần phải thực hiện một cách kỹ lưỡng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của mỗi nhân viên vệ sinh. Do đặc thù của ngành vệ sinh công nghiệp bao gồm nhiều hạng mục có tính chất nguy hiểm như vệ sinh trên cao, lau kính nhà cao tầng, sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa… Dưới đây là những nguyên tắc cần thực hiện tuân theo để đảm bảo an toàn vệ sinh công nghiệp.

An toàn vệ sinh công nghiệp là gì?

Khi nói đến sự an toàn, đó là đảm bảo người lao động mọi thứ đều nguyên vẹn và không gặp bất kỳ nguy hiểm nào. Thuật ngữ an toàn vệ sinh công nghiệp dùng để chỉ sự an toàn của người lao động trong mọi khía cạnh của quá trình làm việc. Việc đảm bảo an toàn này sẽ được thực hiện bằng cách chuẩn bị các thiết bị bảo vệ cần thiết và được giám sát viên giám sát chặt chẽ.

An toàn vệ sinh công nghiệp là gì?
An toàn vệ sinh công nghiệp là gì?

Đảm bảo an toàn luôn là vấn đề quan trọng và được ưu tiên hàng đầu trong mọi lĩnh vực. Đây là lý do tại sao các mối quan tâm được hệ thống hóa và xuất bản trong các sách giáo khoa về vệ sinh và an toàn công nghiệp. Mục đích của việc quảng cáo và định hướng cho nhân viên một cách cụ thể. Các khóa đào tạo vệ sinh và khóa an toàn lao động nhằm đảm bảo an toàn về thân thể, sức khỏe và tính mạng một cách tốt nhất có thể nhằm hạn chế và phòng ngừa tai nạn của nhân viên vệ sinh.

Các vấn đề an toàn vệ sinh công nghiệp trong quá trình làm việc

Đảm bảo an toàn trong sử dụng hóa chất

Khi vệ sinh, việc sử dụng hóa chất là điều khó tránh khỏi. Hầu hết các loại hóa chất đều được sản xuất từ ​​các nguồn nguyên liệu hóa chất tổng hợp, mặc dù vậy chúng cũng ít nhiều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Vì vậy, các nhà quản lý cần đặc biệt quan tâm đến các biện pháp an toàn để bảo vệ chính mình và những người xung quanh. Khi sử dụng hóa chất, nhân viên phải được trang bị găng tay cao su, kính và đồ bảo hộ để giảm thiểu sự tiếp xúc vật lý với hóa chất.

Ngoài ra, thời gian gần đây xuất hiện nhiều hóa chất tẩy rửa làm từ nguyên liệu tự nhiên, giúp hạn chế tối đa rủi ro ảnh hưởng đến nhân viên vệ sinh và sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Sử dụng hóa chất an toàn
Sử dụng hóa chất an toàn

Bảo đảm an toàn trong quá trình làm việc

Khi cung cấp dịch vụ vệ sinh tòa nhà, chung cư cần được nhân viên chú ý đến việc lau kính tòa nhà hoặc những nơi có nguy hiểm. Ngoài việc truyền đạt kiến ​​thức vệ sinh an toàn công nghiệp khi lau kính trên cao hay lau mái che, đội ngũ vệ sinh cần được trang bị đầy đủ các dụng cụ vệ sinh để đảm bảo an toàn tối đa.

Tất cả các thiết bị làm sạch trên không đều phải có chứng chỉ an toàn lao động ở độ cao. Đây là chứng chỉ đã được cơ quan đào tạo lao động đánh giá và công nhận. Được đào tạo với đầy đủ chứng chỉ an toàn, chỉ những nhân viên vệ sinh công nghiệp mới có thể làm việc trong môi trường như vậy.

Đảm bảo an toàn khi làm việc
Đảm bảo an toàn khi làm việc

Biện pháp phòng tránh cháy nổ khi tiến hành vệ sinh công nghiệp

Khi công nhân vệ sinh thực hiện công việc vệ sinh nơi làm việc, môi trường văn phòng, nơi đông người qua lại cần tuân thủ các quy định về an toàn, vệ sinh công nghiệp như:

  • Mặc đồng phục và bảo hộ lao động theo yêu cầu.
  • Đội mũ, đeo khẩu trang, găng tay, che kín mặt.
  • Kiểm tra nghiêm ngặt độ an toàn của các dụng cụ, thiết bị trước khi sử dụng.
  • Không sử dụng khăn lau ở khu vực có công tắc điện và thang máy.
  • Không sử dụng hỗn hợp hóa chất có thể gây phản ứng hóa học.
  • Không được phép mang hoặc di chuyển các vật dụng của các cơ quan, đơn vị khi chưa được phép.
  • Hút thuốc bị nghiêm cấm trong khu vực làm việc
  • Tổ chức cho nhân viên huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy trong văn phòng.
  • Có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị bảo vệ để phát hiện và báo cáo các dấu hiệu bất thường
  • Không mang vật liệu dễ cháy và nguy hiểm vào văn phòng

Nguyên tắc cần tuân thủ để đảm bảo an toàn khi vệ sinh

Khi thực hiện vệ sinh công nghiệp, hãy tuân theo các nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn tối đa, bao gồm:

  • Công nhân vệ sinh phải mặc đồng phục và đồ bảo hộ theo quy định.
  • Kiểm tra độ an toàn của thiết bị, máy móc trước khi sử dụng.
  • Khi pha hóa chất không được trộn lẫn các hóa chất dễ phản ứng.
  • Chú ý đến các khu vực sinh sống như công tắc, ổ cắm điện, thang máy, v.v.
  • Hút thuốc bị cấm trong khu vực làm việc.
  • Không mang các vật liệu độc hại dễ cháy vào khu vực sạch công nghiệp.
  • Giữ nguyên các vật dụng trong khi dọn dẹp, chỉ di chuyển các vật dụng khi cần thiết cho quá trình dọn dẹp và được sự đồng ý của khách hàng.
Các nguyên tắc đảm bảo an toàn
Các nguyên tắc đảm bảo an toàn

Tất cả các vấn đề liên quan đến an toàn và vệ sinh công nghiệp đều được chuyên gia vệ sinh công nghiệp Mr.Clean hướng dẫn và đào tạo đúng cách cho mọi nhân viên của công ty. Trong mọi dự án của Mr.Clean thực hiện, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Hãy gọi cho Mr.Clean khi bạn cần dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 127 Đường số 4, Khu hành chính Dĩ An, Bình Dương

Hotline: 0963.576.048

Website: mrclean.vn

Viết một bình luận